Hướng dẫn chơi game CASHFLOW 202 bản tiếng Việt



Nếu bạn chưa chơi game CASHFLOW 101, bạn nên đọc hướng dẫn chơi và chơi thử CASHFLOW 101 trước khi chơi game CASHFLOW 202 này.

Giao diện và cách chơi CASHFLOW 202 cũng tương tự CASHFLOW 101.
 Ngay khi vào game, có thể thay đổi tốc độ hoạt họa trong Tùy chọn của game

Hướng dẫn chơi cashflow tiếng Việt 202  

Giao diện chính khi chơi cũng có vài điểm khác biệt giữa CASHFLOW 101 và CASHFLOW 202
Trong CASHFLOW 202, giao diện chính bổ sung thêm nút SELL. Nút SELL này sẽ được kích hoạt (enable) mỗi khi bạn vừa gieo xong xúc xắc. Với nút này bạn có thể bán tất cả các loại Tài sản mà bạn đang nắm giữ: BĐS, Doanh nghiệp, Quyền tác giả... Riêng Tài sản là Cổ phiếu thì sẽ được bán một cách đặc thù hơn.
Đặc biệt, trong CASHFLOW 202 thị trường CK có tính thực tế cao hơn. Giá CP sẽ lên xuống (thay đổi giá) sau mỗi lần gieo xúc xắc của mỗi người chơi. Và bạn hoàn toàn có thể xem được diễn biến giá CP thông qua Bảng giá điện tử chạy liên tục hoặc bằng cáchKiểm tra các CP.


Khi bạn gieo xúc xắc vào ô Cơ hội, khác với CASHFLOW 101, trong game 202 này bạn sẽ không phải lựa chọn giữa Cơ hội lớn và Cơ hội nhỏ nữa, thay vào đó bạn sẽ chọn cách đầu tư để kiếm Lợi nhuận hàng tháng hoặc kiếm Lợi nhuận tiền mặt.


+ Khi chọn Cơ hội kiếm Lợi nhuận hàng tháng bạn sẽ gặp những cơ hội để có thể mua được những ngôi nhà, những mảnh đất. Tiền thu được từ việc cho thuê những Tài sản đó sẽ mang lại lợi nhuận hàng tháng cho bạn.
+ Khi bạn chọn cơ hội kiếm Lợi nhuận tiền mặt. Bạn sẽ gặp những cơ hội như: mua/bán CP, mua Quyền Chọn Mua/Bán CP, Vay bán CP.

QUYỀN CHỌN CỔ PHIẾU là gì?
Quyền chọn cho phép (nhưng không yêu cầu) một người được mua hoặc bán một cổ phiếu ở một thời điểm sau này với mức giá được ấn định trước.
Trong CASHFLOW® 202, mỗi Quyền Chon CP có giá trị cho 1 lô 100 CP.


QUYỀN CHỌN MUA CỔ PHIẾU (Call Option hay Calls)
Nếu bạn mua một quyền chọn mua thì vào ngày đáo hạn bạn có quyền chứ không có nghĩa vụ mua tài sản cơ sở tại mức giá thực hiện đã được thỏa thuận. 
Ngược lại, người bán Quyền chọn mua có nghĩa vụ phải bán tài sản cơ sở tại mức giá thực hiện đã được thỏa thuận. Khi mua Quyền chọn mua, người mua hi vọng giá CP sẽ tăng.

QUYỀN CHỌN BÁN CỔ PHIẾU (Put option hay Puts)
Nếu bạn mua một quyền chọn bán thì vào ngày đáo hạn bạn có quyền chứ không phải nghĩa vụ, được bán công cụ tài chính cơ sở tại mức giá thực hiện vào ngày đáo hạn đã được thỏa thuận.
Ngược lại người bán quyền chọn vào ngày đáo hạn có nghĩa vụ phải mua tài sản cơ sở tại mức giá thực hiện đã được thỏa thuận. 
Khi mua Quyền chọn bán, người mua hi vọng giá CP sẽ giảm.

(Gợi ý: hãy nhớ cụm từ "call up, put down" hay "mua lên, bán xuống").

VAY BÁN CỔ PHIẾU là gì?

Là một chiến thuật tạo Lợi nhuận khi thị trường chứng khoán đi xuống hoặc giá một CP đi xuống.
Một người vay bán CP sẽ mượn (vay) một số lượng CP từ nhà môi giới chứng khoán và bán số CP
vừa vay đó ra thị trường. Người này hi vọng giá CP sẽ giảm và người này có thể mua lại số CP đó vào 
ngày sau này với giá rẻ hơn để trả lại cho nhà môi giới CK.
Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn VAY BÁN CP và giá CP TĂNG?
Nếu giá CP tăng, bạn sẽ phải mua lại số CP đã vay bán với số tiền nhiều hơn số tiền bạn thu được khi bán số CP đó, tức là bạn phải chịu lỗ.

CỔ PHIẾU PHÁ SẢN
Nếu bạn ham mua CP giá rẻ (CP penny) và mong rằng giá của nó lên để bạn thu lời lớn thì bạn cũng sẽ gặp nhiều rủi ro. Và rủi ro cao nhất là CP đó bị phá sản. Tuy nhiên, nếu bạn mua Quyền Chọn bán hoặc Vay bán CP này, bạn vẫn được lời.



BÁN CỔ PHIẾU NHƯ THẾ NÀO?
Khi bạn muốn biết diễn biến giá CP như thế nào, khi bạn muốn bán số CP mà mình đang nắm giữ, hoặc khi bạn muốn mua lại số CP đã Vay bán. Khi đó bạn bấm vào nút "Ktra các CP" để thực hiện tất cả những việc trên.


Bạn hãy quan sát những ô đánh dấu màu xanh ở hình trên.
- Bạn muốn xem diễn biến tất cả các CP, hãy chọn trong dropdown list (ô khoanh trên cùng).
- Bạn muốn bán CP mình đang nắm giữ, VD như hình trên là CP DOIT. Bạn chọn DOIT trong bảng và bấm nút Bán Cổ phiếu. Ở cửa sổ tiếp theo bạn sẽ nhập số lượng CP DOIT mà bạn muốn bán.
- Bạn muốn mua lại số CP mà mình đã vay bán trước đây, VD là CP ON2U (CP vay bán được ghi số lượng là số âm). Bạn cũng chọn CP ON2U trong bảng và bấm nút Bán Cổ phiếu.

Trên đây là một số hướng dẫn bước đầu để chơi game CASHFLOW 202. Hướng dẫn chi tiết và các ví dụ minh họa xin vui lòng đọc file Readme.txt trong CD (file Readme đã được dịch ra tiếng Việt).

0 nhận xét:

Đăng ký làm đại lý phân phối game cashflow

 
Chat với chúng tôi