Cashflow Mobile – Finances – Trò Chơi Tài Chính – Phiên Bản Dành Cho Mobile

Cashflow Mobile – Finances – Trò Chơi Tài Chính – Phiên Bản Dành Cho Mobile

Cashflow1

Chào bạn!
Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ với bạn một trò chơi trí tuệ có phiên bản dành cho thiết bị smartphone. Đó chính là trò chơi “Cashflow mobile”.
Như bạn biết, “Cashflow” là một trò chơi tài chính rất nổi tiếng do Robert Kiyosaki sáng tác – Ông cũng chính là cha đẻ của cuốn sách nổi tiếng “Rich dad, Poor dad” – Cuốn sách đã thay đổi tư duy tài chính cho hàng triệu người.
Cashflow mobile là phiên bản trò chơi dựa trên nền tảng của trò chơi cùng tên gọi “Cashflow” do Robert Kiyosaki tạo nên. Qua trò chơi này, Robert Kiyosaki đã dạy cho rất nhiều người để họ có hiểu biết tốt nhất về cách quản lý tài chính và gia tăng tài chính thông qua việc đầu tư tài chính một cách thông minh. Đích đến mà người chơi phải đạt tới trong trò chơi này chính là có được “sự tự do về tài chính“. Chỉ khi tự do về mặt tài chính, bạn mới thật sự thảnh thơi, bạn có thể làm mọi thứ mà bạn thích mà không phải bận tâm về vấn đề tiền bạc.
Tham gia vào trò chơi này, bạn sẽ dần hình thành kỹ năng và kinh nghiệm trong việc quản lý tiền bạc, bắt tiền bạc làm việc cho bạn (điều trái ngược với tình trạng mà hiện nay hầu hết chúng ta đang làm vì tiền – tức chúng ta đang làm nô lệ của đồng tiền);
Cashflow mobile sẽ dạy cho chúng ta cách tư duy, cách làm của người cha giầu (nhân vật rich dad trong cuốn rich dad, poor dad của Robert Kiyosaki), cách sử dụng đồng tiền như thế nào để bạn đạt đến cấp độ tự do về mặt tài chính.
Để đạt được “Sự tự do tài chính” bạn cần phải có được những dòng tiền thụ động – dòng tiền thụ động này phải lớn hơn tổng chi phí mà hàng tháng bạn phải trang trải. Chỉ đến khi bạn đạt được mục tiêu đó thì tiền sẽ làm việc cho bạn thay vì bạn phải làm việc vì đồng tiền (làm nô lệ cho đồng tiền).
Bây giờ Uy sẽ chia sẽ bạn cách cài đặt và sử dụng trò chơi này.
1. Cài đặt
+ Để cài đặt trò chơi này, trước tiên bạn cần kết nối mạng internet từ smartphone của bạn thông qua thiết bị wifi hoặc 3G.
+ Tiếp theo đó, bạn kích hoạt ứng dụng “Play store” – biểu tượng có hình chiếc túi sách;
+ Tiếp theo, trong mục “Search” bạn gõ dòng ký tự ” Cashflow Mobile – Finances”. Khi đó danh sách trò chơi hiện ra, bạn chọn trò chơi có tên “Cashflow” rồi chọn “Install” để tiến hành cài đặt.
+ Sau khi cài đặt xong, biểu tượng Cashflow sẽ hiện ra trên màn hình smartphone của bạn.
(Đến đây Uy chúc mừng bạn đã hoàn thành bước cài đặt)
2. Sử dụng trò chơi Cashflow
Cashflow22.1. Kích hoạt trò chơi bằng cách nhấn vào biểu tượng “Cashflow” trên màn hình smartphone của bạn. Khi đó một cửa sổ ứng dụng hiện ra. Nó có dạng như hình bên.
Các biểu tượng ở hình bên có ý nghĩa như sau:
++ New Game: bắt đầu tro chơi;
++ Records: Hiển thị các kết quả mà bạn đạt được trong những lần chơi trước đó;
++ Tutorial: Hướng dẫn chơi Cashflow mobile;
++ Rate: sẽ hiển thị một wesbite cho phép bạn đánh giá về trò chơi này;
++ About: Giới thiệu sơ lược về Cashflow mobile;
Cashflow3
2.2. Để bắt đầu trò chơi bạn kích chọn vào lựa chọn “New Game”. Khi đó một cửa sổ hiện ra như hình bên;
+ Khi bắt đầu lần chơi mới, bạn sẽ đóng vai một người làm công ăn lương (được hiển thị trong phần Profession), bạn có thể là một lập trình viên, một bác sỹ, một giáo viên…trong lần chơi này – ứng với hình bên, bạn sẽ là một lập trình viên với mức lương hàng tháng nhận được là $6850;
+ Tuy nhiên, cũng như trong cuộc sống thực, bạn phải lo toan để trang trải các khoản chi phí hàng ngày, hàng tháng. Trong trường hợp này là các khoản:
++ Taxes payment: các khoản thuế (như: thuế thu nhập cá nhân, thuế đất…) – trong trường hợp này, tổng các khoản thuế phải trả là $1575;
++ Mortgage payment: Các khoản thế chấp, cầm cố (ví dụ: như bạn cắm xe máy ở hàng cầm đồ để lấy một khoản tiền nhằm trang trải cho mục đích nào đó của bạn, khi đó bạn phải trả cho chủ cửa hiệu cầm đồ một khoản tiền theo quy định (đó chính là khoản chi phí Mortgage), khoản chi phí cầm cố đó thường tính theo ngày. Cuối kỳ cầm cố, bạn phải hoàn trả toàn bộ số tiền đã  mượn cộng thêm tổng số tiền “cầm cố” theo quy định của chủ cửa hiệu cầm đồ thì bạn mới nhận lại cái xe máy đó. Trong trường hợp này tổng các khoản chi phí cho việc thế chấp, cầm cố là: $540;
++ Car payment: khoản chi phí phải trả để bảo dưỡng, duy trì hoạt động của xe hơi bạn đang có;
++ Credit Card payment: khoản chi phí phải trả cho các hóa đơn tín dụng (như: hóa đơn điện, nước, internet, truyền hình card…);
++ Expenses for children: Khoản chi phí dành cho con cái bạn như: tiền mua sữa, tiền thuốc men, tiền ăn, mặc…
++ Money available: là số tiền mặt hiện tại bạn đang có (bạn lưu ý: Tiền mặt  mà nhỏ hơn tổng chi phí hàng tháng bạn phải trả thì bạn đang rơi vào tình thế rất rủi ro, nếu quá đen đủi (do quyết định đầu tư sai lầm của bạn) thì bạn sẽ rơi vào  tình trạng khánh kiệt);
Để bắt đầu trò chơi bạn nhấn vào lựa chọn “StartGame”;
Cashflow42.3. Bây giờ bạn chính thức bước vào trò chơi. Bạn cần lắm được các yếu tố sau để có thể chơi chủ động và đạt hiệu quả cao nhất có thể.
+ Mỗi lần chơi bạn nhấn vào nút hình vuông mầu xanh (có hình tam giác mầu trắng ở trong), qua thao tác này, bạn sẽ tiếp cận với những thăng trầm trong cuộc sống và bạn phải đối mặt, xử lý, tư duy, ra quyết định…để giải quyết các tình huống mà bạn gặp phải. Các tình huống gồm:
++ Business: Cơ hội kinh doanh. Khi bạn bước vào ô này, bạn sẽ gặp được cơ hội đầu tư như mua cổ phiếu, mua nhà, mua căn hộ… Với mỗi cơ hội bạn gặp, bạn sẽ có hai lựa chọn: Đầu tư (mua nhà, mua cổ phiếu…) hoặc không. Tùy vào lượng tiền mặt hiện có, bạn hãy ra quyết định thông minh cho mình (Lưu ý: quyết định đầu tư sai lầm sẽ đưa bạn vào cảnh khánh kiệt, do vậy bạn cần phải thận trọng); =>Hãy chơi và đưa ra các thắc mắc của bạn tại phần comment của bài viết này để mọi người cùng thảo luận và đưa ra giải pháp tháo gỡ thông minh nhất.
++ Market: Khi bạn bước vào ô này, bạn sẽ có cơ hội bán lại tài sản bạn đang có theo giá thị trường. Với mội trường hợp bạn đều có ba lựa chọn: Bán, mua hoặc bỏ qua. Bạn lưu ý, ta chỉ bán tài sản khi giá bán cao hơn giá bạn mua đó mới là quyết định thông minh.
++ Job: Gặp ô này, bạn sẽ có cơ hội được tăng lương. Bị mất việc (đồng nghĩa với việc lương hàng tháng của bạn bằng 0) hoặc tìm được một công việc mới. Điều này cũng giống như cuộc sống thực, để không rơi vào thế bị động, bạn cần có một khoản tiền mặt (Available money) cần thiết để trang trải cho các khoản chi phí hàng tháng mà bạn phải đối mặt, bên cạnh đó bạn cũng cần phải nhanh chóng tìm cho mình một công việc mới. Nếu không thực hiện nhanh việc trên, bạn sẽ rơi vào tình trạng khánh kiệt đấy.
++ Casual Expenses: Các khoản chi phí phát sinh mà bạn phải trả như: quà tặng mẹ nhân ngày sinh nhật, tiền mua tivi, tiền đưa bạn gái đi xem phim…
++ Childrens: Gặp ô này, bạn sẽ sinh con (đồng nghĩa với việc bạn phải trả thêm một khoản chi phí để nuôi con) hoặc bạn phải trả các khoản chi phí phát sinh dành cho những đứa con của mình;
++ Charity: Làm từ thiện. Khi bạn vào ô này, nếu bạn đồng ý làm từ thiện thì bạn sẽ bị trừ 1/2 lượng tiền mặt bạn đang có. Việc làm từ thiện sẽ giúp bạn có thêm một số cơ hội khác như: thương hiệu tăng lên, gặp các cơ hội kinh doanh nhiều hơn…Vì vậy hãy cân nhắc thật kỹ khi bạn gặp lựa chọn này.
(Lưu ý: các khoản chi phí bạn sẽ trả theo hai hình thức: trực tiếp bằng tiền mặt hoặc bằng thẻ tín dụng)
Cashflow42.4. Trong quá trình chơi, bạn cũng cần theo dõi các thông số sau để đưa ra quyết định đầu tư đúng đắn. Các thông số đó gồm:
+ Passive Income: Khoản thu nhập thụ động (khoản thu nhập có được mà bạn không cần phải làm gì). Đây là khoản thu nhập từ các tài sản mà bạn có như nhà cho thuê, lãi cổ tức… bạn sẽ làm chủ đồng tiền, bắt đồng tiền làm việc cho mình khi và chỉ khi “khoản thu nhập thụ động” này phải lớn hơn tổng chi phí hàng tháng bạn phải chi trả.
+ Monthly Cashflow: Khoản tiền hàng tháng bạn nhận được. Khoản tiền này bằng tổng các khoản thu nhập bạn có trừ đi tổng chi phí bạn phải chi trả hàng tháng. Khoản tiền này sẽ được cộng (hoặc trừ- trong trường  hợp mất việc hoặc nợ nhiều) trực tiếp vào lượng tiền mặt hoặc tài sản bạn đang sở hữu.
+ Available Money: Khoản tiền mặt bạn đang có;
++ Bank: chứa thông tin về các khoản nợ, khoản vay…của bạn từ ngân hàng.
+ Log: ghi lại các giao dịch tài chính của bạn;
+ INCOME STATEMENT: Báo cáo thu nhập. Gồm:
++ Income: các khoản thu nhập mà bạn có như: Salary: lương; Real Estate: khoản thu nhập từ việc cho thuê nhà, căn hộ; Business: khoản thu nhập từ các giao dịch kinh doanh; Interest: Lợi tức; Dividends: Cổ tức);
++Expenses: Tổng chi phí gồm: Taxes: Các khoản thuế phải nộp; Home mortgage: Chi phí thế chấp nhà cửa; Car payment: phí bảo trì xe hơi; Bank loans: Các khoản lãi xuất phải trả ngân hàng từ việc vay tiền của ngân hàng; Child expenses: Các khoản chi ph í dành cho con cái; Other expenses: các khoản chi phí khác;
+ BALANCE SHEET: Bảng cân đối kế toán
++ Assets: Tổng tài sản bạn có (Tài sản là những thứ mà tạo ra tiền bạc cho bạn);
++ Liabilities: Tổng các khoản nợ mà bạn phải trang trải;
3. So sánh phiên bản Cashflow mobile với phiên bản truyền thống
+ Với phiên bản cashflow mobile, bạn chơi rất dễ dàng bởi mức độ khó của nó không cao. Trong phiên bản này, bạn chỉ phải trải qua một vòng duy nhất, đó là vòng “Rat Race” – Tạm dịch là vòng đua của chuột – Sân chơi tài chính của người nghèo. Tức là bạn phải trải qua các cung bậc khó khăn mà cuộc sống đem lại cho bạn (Nỗi lo cơm áo gạo tiền) như: Làm việc để trang trải các khoản nợ, các khoản tín dụng, các khoản chi phí dành cho con cái; Nỗi lo thất nghiệp; Đưa ra các quyết định đầu tư…Bạn sẽ thoát ra khỏi vòng này (chiến thắng trong trò chơi) khi và chỉ khi bạn đạt được “Sự  tự do về tài chính”;
+ Với phiên bản Cashflow truyền thống version 101, 202: Bạn phải trải qua hai vòng thử thách, một là “Rat Race” – Uy đã giới thiệu ở trên. Hai là vòng “Fast track”  – Vòng này có thể ví như sân chơi tài chính của người giầu.
Khi đã đạt được sự tự do tài chính – tức vượt qua khỏi vòng “Rat Race”, bạn sẽ bước chân vào thế giới tài chính của người giầu. Bạn sẽ chiến thắng trong trò chơi ở phiên bản truyền thống này khi và chỉ khi bạn vượt qua vòng “Fast track”. Để chiến thắng trong trò chơi này, có hai con đường:
++ Một là mua được tài sản ứng với niềm mong ước của bạn. Ví dụ: Uy có ước mơ sẽ làm ông chủ của một tòa nhà to nhất Hà nội. Uy sẽ chiến thắng trong trò chơi này, khi Uy gặp được cơ hội “Business/Oppotunity” ứng với việc mua tòa nhà này và Uy đủ tiền để mua nó và quan trọng hơn cả là Uy phải ra được quyết định mua tòa nhà đó.
++ Hai là dòng tiền hàng tháng bạn nhận được (dòng tiền thụ động) phải đạt mức $50000;
+ Phiên bản Cashflow 101 chơi dễ hơn do thị trường luôn có xu hướng tăng, trong khi phiên bản Cashflow 202 chơi khó hơn nhiều vì thị trường lên xuống thất thường (phiên bản này phản ánh đúng thực trạng nền kinh tế trong đời sống thực);
Vâng, mặc dù phiên bản Cashflow mobile đơn giản hơn nhưng nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc hình thành các kỹ năng, kinh nghiệm quản lý tiền bạc để đạt tới sự tự do về tài chính.
Welcome to the game for financial freedom!
Game Cashflow giờ đã có phiên bản cho điện thoại, ipad, iphone... Thật tuyệt!

Download cashflowtại:

1) Cashflow For Android:
2) Cashflow For IOS:
3) Cashflow For iTunes:
BẠN SẼ CHIẾN THẮNG TRONG TRÒ CHƠI KHI VÀ CHỈ KHI BẠN LÀM CHỦ ĐỒNG TIỀN (TỨC KHOẢN THU NHẬP THỤ ĐỘNG PHẢI LỚN HƠN TỔNG CHI PHÍ HÀNG THÁNG)

0 nhận xét:

Đăng ký làm đại lý phân phối game cashflow

 
Chat với chúng tôi