Hướng dẫn chơi EGame CASHFLOW 101 Bản Tiếng Anh



1.Vòng rat-race

Trong vòng tròn RatRace gồm có 5 màu biểu thị cho: các cơ hội và các khoản chi phí mà mình phải chịu trong cuộc sống

- Màu vàng (PayCheck) Trả lương
- Màu xanh nước biển (MarKet) Thị trường gồm bất động sản …
- Màu hồng (DooDad) các chi phí mà mình phải trả trong cuộc sống như đỏ xăng , sữa nhà…
- Màu xanh lá cây(Opportunity) Các cơ hội kinh doanh .Cơ hội kinh doanh nhỏ SmallDeal như buôn bán cổ phiếu ...và cơ hội kinh doanh lớn BigDeal như buôn bán nhà cửa ,bất động sản
- Màu Da cam(Charity) từ thiện là các khoản tiền mình dóng góp làm từ thiện hoặc mua đấu giá trong các cuộc mua bán để làm từ thiện
- Màu đỏ ( DOWNSIZED) Là bị sa thải ( đuổi việc), BABY có con.
Với mục tiêu thoát ra vòng RAT RACE nhanh nhất bằng cách đầu tư vào cổ phiếu, bất động sản…và hoàn thành ước mơ của mình bạn sẽ là người chiến thắng.

2. CÁCH CHƠI
Trước khi vào chơi. Bạn phải lựa chọn ước mơ của mình . Có rất nhiều ước mơ như: Tham gia cuộc đua thuyền, dữ liên hoan Film Cannes, Trượt tuyết trên đỉnh núi Alps Thụy sỹ, hay Xây dựng một trường dạy chứng khoán cho trẻ em…..



Trò chơi là quá trình quay xúc xắc rồi đi theo kết quả của xúc xắc trên vòng rat-race. Mỗi lần dừng tại
một ô trên vòng RAT RACE đó là một sự lựa chọn và với một sự lựa chọn vòng RATRACE sẽ cho một kết quả là ô tương ứng.
Trò chơi sẽ giao cho bạn một công việc ngẫu nhiên, với mức lương, những chi phí phải trả trong cuộc sống hàng tháng.
Bạn phải xây dựng tại sản của mình sao cho thu nhập bị động của bạn phải lớn hơn chi phí hàng hàng (với 101) gấp đôi chi phí hàng tháng với E Game 202.

2.1 Lựa chọn số người chơi.

Dưới đây là bảng Menu về trò chơi

- Learn to Play : Học cách chơi.
- Single-Player Game Một người chơi với máy
- Load Seved Game Lấy lại game đã lưu.
-Multi-Player Game nhiều người chơi qua mạng
-Hot-Seat Multi-Player ,nhiều người chơi trên một máy




Sau đó chọn số lượng máy tính cũng chơi với bạn.
Chọn số lượng người chơi trên máy tính (1 hay 2,3,4..) Sau đó ấn nút Choose sẽ xuất hiện bảng sau

2.2 Lựa chọn ước mơ của mình.

(Đây là các giấc mơ mà mình muốn xây dựng trong tương lai)



Nếu muốn chon giấc mơ khác Ấn More

2.3 Nhận việc và đăng ký tên người chơi.
Khi chọn được xong giấc mơ rồi thì ấn nút Choose this Dream thì sẽ xuất hiện một bảng như sau



Bảng phía trái là số tiền Thu nhập / Chi phí / Thu nhâp Net.

2.4.Màn hình chính của trò chơi.

Bảng bên phải là để nhập tên người chơi vào sau đó ấn nút Choose lúc đó sẽ xuất hiện màn hìnhKhi xuất hiện màn hình này thì mình ấn nút OK hoặc Enter.



Khi ấn nút Ok hay Enter thì vòng tròn RAT-RACE quay và nếu quay vào ô cơ hội kinh doanh
(Opportunity) thì nó hiển thị hình sau nó gồm hai cơ hội

- Cơ hội kinh doanh lớn (Big Deal)
- Cơ hội kinh doanh nhỏ (Small Deal)



Nếu chọn cơ hội kinh doanh lớn thì sẽ xuất hiện cơ hội tương tự



Trong đó:
- Pass On Deal là bỏ qua cơ hội này
- Sell To Player Bán cơ hội này cho người khác
- Auction Bán đấu giá cơ hội này
- Buy Opportunity mua cơ hội này cho chính mình
Chú ý việc đọc và hiểu được thông số trên mỗi cơ hội rất quan trọng, nó sẽ quyết định đến việc thắng hoặc thua của người chơi.

Ở ví dụ trên cần chú ý :

- Cost: Giá hiện tại của cơ hội này.
- Downpay: Số tiền bạn phải trả khi mua cơ hội này.
- Liability hoặc Morgate: Số tiền cho nợ.
- CashFlow: Số lợi nhuận hàng tháng. 
- ROI: X% tỉ số lợi nhuận trên vốn đầu tư.

Hoặc chọn cơ hội kinh doanh nhỏ nó sẽ cơ hội xuất hiện



Hình trên biểu thị là quyền của mình được mua cổ phiếu MYT4U Với giá hiện tại là 5$ và có thể bán ra với giá từ 5-30$
- Nếu mình không mua thì ấn Pass On Deal là bỏ qua cơ hội này.
- Còn nếu mua mình ấn Buy luc đó sẽ xuất hiện bảng hiển thị sau.


Lúc này mình nhấp chuột vào Num Shares 200 và Cost Per Share và kéo từng cái một thả vào bảng tài sản dưới đây và khi thực hiện xong ấn nút Confirm



Trong đó CASH ON HAN là tổng số tiền mình có tại thời điểm mình đang chơi. Khi mình kéo Num Shares 200 (số cổ phiếu má mình có ) và Cost Per Share 30$(là số tiền mình mua cổ phiếu tại thời điểm đó là 30$)

Nếu chọn cơ hội kinh doanh lớn (Big Deal)lúc này sẽ xuất hiện bảng sau:


-Nếu mình chọn mua ấn Buy Opportunity lúc này sẽ xuất hiện bảng sau ( vì số tiền mặt chưa có nên phải vay ngân hàng)



Nếu mình chọn mua thì mình ấn Bank Loan Trong đó Bank Loan là biểu thị mình phải vay ngân hàng để mua sản phẩm hay dich vụ này nếu không mình ấn Cancel.
Khi mình chọn Bank Loan sẽ xuất hiện một bảng sau trong đó: 
- Cost 0.000 là trị giá tài sản đó , 
- Down Payment .000 là số tiền mà mình phải trả (như là đặt cọc trước), 
- Cashflow 00 là lợi nhuận mà tài sản này mang lại cho mình, 
- Bank Loan 000 là số tiền mình phải vay ngân hàng để mua tài sản này ,
- Bank Payment 00 là số tiền lãi của ngân hàng mà hàng tháng mình phải trả, 
- Mortgage 0.000 là tổng số tiền mình nợ tính đến thời điểm mình chơi.



Sau khi xuất hiện bảng này mình nhấp chuột và kéo:
- Cost và Down Payment thả vào ô ASSETS ; 
- Bank Payment thả vào ô EXPENSES ; 
- Bank Loan và Mortgage thả vào ô LIBILITIES 
Sau khi hoàn thành mình ấn tổng số tiền bằng cách ấn vào các số hiển thị trong Total INCOME và Total Expenses và Cashflow. Sau khi hoàn thành quá trình này mình ấn Confirm

Khi vòng tròn Rich Dad quay vào ô PAYCHECK là ô mình được trả lương và xuất hiện ô như dưới và ấn Ok


Khi quay vào ô DOODADS ô này biểu thị cho các chi phí mà mình phải trả như tiền chơi bài… Hình dưới thể hiện là mình phải mất 200$ cho cuộc chơi này. Có hai hình thức mình trả tiền cho cuộc chơi này đó là trả tền bằng thẻ (Credit Card ) và trả bằng tiền mặt (Pay Cash)


Nếu vòng tròn RAT-RACE quay vào ô Downsized Tức là mình bị sa thải và phải dừng lại 2 vòng quay và trả chi phí cho 1 tháng


Nếu quay vào ô ChaRiTy là ô từ thiện ,nếu mình làm từ thiện mình chọ Donate (thì mình trích 10% thu nhập tháng đó )nếu không mình chọn Pass , Việc làm từ thiện thì mình được quay với 2 xúc xắc .


Nếu quay vào ô Baby là ô sinh con (tối đa sinh được 3 con) và hàng tháng mình phải chịu một khoản chu cấp để nuôi con( khoản này tuy vào thu nhập của bạn nếu lương bạn cao thì tiền nuôi con đòi hỏi cao nếu thấp thì ngược lại )


Khi mình ấn Ok thì sẽ xuất hiện bảng sau bảng này cho mình biết số tiền mình phải trả hàng tháng để nuôi con . Lúc này mình kéo Child Expensesof 0 thả vào ô Expenses và tính lại tổng sau đó ấn Confirm

0 nhận xét:

Đăng ký làm đại lý phân phối game cashflow

 
Chat với chúng tôi